Cách thức hoạt động:
Khi người dùng thực hiện thao tác gọi cầu cứu thì ngay lập tức iPhone sẽ tiến hành gọi điện thoại cho đơn vị ứng cứu tại địa phương. Ở một số nước chỉ có một số điện thoại cầu cứu duy nhất, như Mỹ là 911. Trong khi đó một số nước khác thì người dùng phải chọn dịch vụ khẩn cấp cụ thể, như Việt Nam sẽ có: Cảnh sát (113); Cứu hỏa (114) và Cứu thương (115).

Cách để thực hiện cuộc gọi cầu cứu trên iPhone:

  • Bấm và giữ im đồng thời Nút Nguồn + Một nút âm lượng bất kỳ (nút tăng hay giảm đều được) cho tới khi màn hình SOS Khẩn cấp (Emergency SOS) xuất hiện
Đang tải tinhte_emergency_sos_5.jpg…
  • Quẹt thanh trượt SOS Khẩn cấp (Emergency SOS) để tiến hành chọn dịch vụ khẩn cấp cụ thể: Cảnh sát: 113; Cứu hoả: 114; Cứu thương: 115
Đang tải tinhte_emergency_sos_4.jpg…
  • Nếu các bạn không quẹt mà tiếp tục giữ im 2 nút trên thì iPhone sẽ bắt đầu đếm ngược 5 giây đồng thời phát ra âm thanh cảnh báo rất to, nhằm thu hút sự chú ý xung quanh. Khi quá trình đếm ngược kết thúc thì iPhone sẽ tự động gọi thẳng cho dịch vụ khẩn cấp.
Đang tải tinhte_emergency_sos_3.jpg…

Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi người dùng gặp tai nạn (đột quỵ, té ngã nặng…) mà không thể quẹt thanh trượt được thì cứ bấm giữ im 2 nút như trên cho tới khi iPhone thực hiện gọi cấp cứu.

  • Ngay sau cuộc gọi cho dịch vụ cầu cứu (113/114/115) kết thúc thì iPhone sẽ đếm ngược 10 giây và tự động gửi một tin nhắn đến số Liên hệ khẩn cấp đã thêm. Tin nhắn gửi đến số Liên hệ khẩn cấp sẽ bao gồm vị trí hiện tại của chủ nhân chiếc iPhone theo thời gian thực và nó sẽ tiếp tục gửi tin nhắn định kỳ cập nhật khi có sự thay đổi về vị trí.
Đang tải tinhte_emergency_sos_2.jpg…

Như các bạn thấy trong hình trên do mình chọn Nguyễn Phong là Liên hệ khẩn cấp nên iPhone của mình đã gửi tin nhắn cho bạn ấy ngay sau khi mình thao tác gọi cầu cứu.
Các bạn đọc bài cách thêm Thông tin Y tế và số Liên hệ khẩn cấp ở đây: Hướng dẫn thiết lập Thông tin y tế (Medical ID) và Liên hệ khẩn cấp (Emergency contact) trên iPhone

Lưu ý 1:
 Cách thực hiện như trên áp dụng cho từ iPhone 8 trở về sau. Các máy iPhone 7 trở về trước thì kích hoạt cuộc gọi cầu cứu như sau:

  • Nhấn liên tục 5 lần nút nguồn (tùy dòng plus hay thường mà nút nguồn sẽ nằm ở trên đầu hoặc cạnh hông) để gọi màn hình SOS Khẩn cấp (Emergency SOS) xuất hiện.
  • Quẹt thanh trượt SOS Khẩn cấp (Emergency SOS) để tiến hành chọn dịch vụ khẩn cấp cụ thể (113/114/115).

Lưu ý 2: Mọi người tuyệt đối không nên thử nhá máy các dịch vụ khẩn cấp. Điều này sẽ gây rất nhiều phiền phức cho các đơn vị nghiệp vụ.

Kêu gọi chia sẻ cách sử dụng tính năng gọi SOS khẩn cấp:

Hy vọng mọi có thể chia sẻ việc sử dụng tính năng này để những người quen của chúng ta có thể biết. Biết cách tự gọi cầu cứu để bảo vệ mình và biết cách cài số Liên hệ khẩn cấp để bảo vệ lẫn nhau trong những tình huống khẩn cấp.

(Nguồn:TinhTe)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here