Một trong những tính năng quan trọng bậc nhất trên iPhone mà nhiều người chúng ta thường bỏ qua đó là thiết lập Thông tin Y tế của bản thân và Liên hệ khẩn cấp. Những thông tin này là gì và tại sao lại quan trọng?

Để coi thông tin Y tế của chủ điện thoại bạn nhấn và giữ nút tăng hoặc giảm âm lượng + nút nguồn iPhone.

Thông tin Y tế (Medical ID) trên iPhone là toàn bộ thông tin về sức khỏe của người trực tiếp sử dụng chiếc iPhone đó.

Đang tải internal.d79163062295ab01b5904600848031e0.L1000498.jpg…

Bao gồm:

  • Nhóm thông tin cơ bản: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Cân nặng; Chiều cao; Nhóm máu.
  • Nhóm thông tin chuyên sâu: Tình trạng Y tế; Ghi chú Y tế; Dị ứng và Phản ứng; Thuốc đang sử dụng; Người hiến tạng.

Cách thiết lập Medical ID như sau:

Đang tải tinhte_medical_id_1.jpg…
  • Mở phần mềm Sức khỏe (Health) và vào thẻ Thông tin Y tế (Medical ID)
  • Bấm Chỉnh sửa (Edit) để bắt đầu thêm thông tin Y tế (các bạn cố gắng liệt kê thông tin sức khỏe của mình càng chi tiết càng tốt)
  • Bật chế độ Xem ở màn hình khóa (Show when locked) để đảm bảo rằng người ứng cứu có thể xem được thông tin Y tế của bạn từ màn hình khóa mà không cần mật khẩu đăng nhập.

Những thông tin Y tế này cực kỳ quan trọng bởi vì khi người dùng iPhone gặp tai nạn, bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và một nút âm lượng bất kỳ thì những người cứu hộ có thể ngay lập tức truy suất được thông tin tình trạng y tế người bị nạn để có phương án cấp cứu chính xác và nhanh chóng nhất. Đã có rất nhiều trường hợp nhờ biết được nhóm máu và tình trạng dị ứng thuốc mà thời gian cấp cứu được rút ngắn đi đáng kể.

Liên hệ khẩn cấp (Emergency contact) trên iPhone là một số điện thoại của người thân do người dùng iPhone lựa chọn. Số điện thoại này sẽ được gọi/gửi thông báo trong trường hợp người dùng iPhone gặp sự cố.

Cách thiết lập Liên hệ khẩn cấp như sau:

  • Mở phần mềm Sức khỏe (Health) và vào thẻ Thông tin Y tế (Medical ID)
  • Bấm Chỉnh sửa (Edit) và cuộn đến mục Liên hệ khẩn cấp (Emergency contact)
  • Người dùng chọn một số điện thoại trong danh bạ có sẵn và chọn mối quan hệ với danh bạ được chọn
  • Người dùng có thể thêm nhiều Liên hệ khẩn cấp khác nhau. Khi xảy ra sự cố thì iPhone sẽ gửi tin nhắn đồng loạt tới tất cả các Liên hệ được lưu.

Sau khi được thiết lập thì số Liên hệ khẩn cấp này sẽ xuất hiện trong phần Thông tin Y tế (Medical ID). Bằng thao tác nhấn giữ đồng thời nút nguồn và một nút âm lượng bất kỳ để xem Thông tin Y tế (Medical ID), người cứu hộ cũng sẽ xem và gọi được cho số điện thoại Liên hệ khẩn cấp một cách nhanh chóng.

Kêu gọi chia sẻ việc cập nhật thông tin Y tế:

Hy vọng mọi người có thể chia sẻ việc cập nhật thông tin Y tế này để những người quen có dùng iPhone của chúng ta có thể biết. Khai báo thông tin Y tế để tự bảo vệ mình cũng như biết cách đọc thông tin Y tế để giúp đỡ người khác trong những tình huống khẩn cấp.

(Nguồn: Apple (ae TinhTe))

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here